Răng ố vàng xỉn màu phải làm sao khắc phục?

Câu hỏi

Chào bác sĩ. Cho em hỏi răng ố vàng xỉn màu phải làm sao khắc phục ạ? Răng em dạo gần đây xuống màu rất mạnh mà không biết lý do vì sao. Em sắp có hội thảo quan trọng nên mong bác sĩ tư vấn sớm giúp em. Em cảm ơn ạ! (Minh Trâm – Hải Phòng).

Bình luận

Chào bạn Minh Trâm! Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Răng ố vàng xỉn màu phải làm sao khắc phục?” của bạn, hỏi đáp tẩy trắng răng xin được giải đáp cụ thể như sau:
Hàm răng ố vàng xỉn màu vẫn có thể làm trắng răng được tuy nhiên cần dựa vào những trường hợp cụ thể. Răng ố vàng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, có thể do nguyên nhân nội sinh hoặc ngoại sinh. Để biết răng ố vàng xỉn màu phải làm sao khắc phục cũng cần dựa trên chính những nguyên nhân này.
1/ Răng ố vàng xỉn đen làm sao khắc phục?
+ Trường hợp 1:
Nếu răng bị xỉn màu do nguyên nhân ngoại sinh thì có thể tẩy trắng răng theo các cách thông thường được. Các phân tử tẩy màu sẽ giúp đánh bật các phân tử gây xỉn màu răng để làm trắng men răng. Đây là cách nhanh chóng để bạn có được hàm răng trắng.
Tại hỏi đáp tẩy trắng răng, việc tẩy trắng răng diễn ra trong một liệu trình khoảng vài chục phút với công nghệ Whitemax. Công nghệ hoạt động trên cơ chế tích hợp các bước sóng laser dạng chùm, thâm nhập vào sâu trong men răng và giúp răng trắng sáng hiệu quả.
+ Trường hợp 2:
Nếu răng bị xỉn màu do nguyên nhân nội sinh, bạn không thể tẩy trắng theo cách thông thường được. Bởi vậy, khi muốn có hàm răng trắng, bạn có thể sử dụng cách bọc sứ cho răng vì những chiếc răng sứ có màu sắc trắng sáng sẽ bọc chiếc răng thật bên trong. Nhờ thế, dù không tẩy trắng được bạn vẫn có hàm răng trắng sáng như ý.
Bọc răng sứ khác với tẩy trắng răng nên bạn cần có sự chuẩn bị trước. Do cần phải mài bớt men răng thật nên khi bọc răng để có hàm răng trắng sáng, bạn sẽ cần mài khoảng từ 12 – 16 răng phía trước đủ để khi cười không nhìn thấy những chiếc răng ố vàng xỉn màu.
Việc bọc răng sứ cũng diễn ra khá nhanh chóng với công nghệ răng sứ CT5 chiều. Ngoài ra, việc chế tác răng sứ cũng được thực hiện ngay tại Labo riêng của nha khoa nên sẽ rút ngắn hơn nữa thời gian làm dịch vụ cho bạn.
Với hai cách làm răng trắng sáng trên đây, bạn đều có thể áp dụng nhưng cần trải qua thăm khám cụ thể để biết nguyên nhân răng ố vàng xỉn màu của bạn là nội sinh hay ngoại sinh để xác định được chính xác nên tẩy trắng hay bọc răng sứ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét